Camera Wifi là gì? Lắp đặt camera Wifi tại Quảng Ngãi giá rẻ, uy tín

Một trong những giải pháp bảo vệ an ninh chống trộm tốt nhất hiện nay mà hàng triệu người dùng luôn tin tưởng chính là sử dụng thiết bị quan sát camera ip wifi. Vậy bạn đã biết camera ip wifi là gì chưa? Hoạt động của nó ra sao chưa? Nếu chưa biết hãy đọc bài viết sau đây nhé.
Sự ra đời của camera wifi ip đã tạo ra một bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất camera giám sát. Bài viết của Camera Lê Võ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn camera ip wifi là gì, có ưu điểm như thế nào, đồng thời gợi ý một số sản phẩm tiêu biểu giá rẻ mà bạn nên lựa chọn.
Ngay từ khi ra đời, camera không dây IP đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người sử dụng. Dòng thiết bị này đang dần thay thế các camera truyền thống, trở thành sự lựa chọn hàng đầu tại nhiều gia đình, công ty, nhà xưởng,…
Xem thêm:

Camera ip wifi là gì?

Hiểu nôm na khái niệm camera ip wifi là gì như sau. Đây là camera hoạt động độc lập, chỉ cần có mạng wifi đã có thể kết nối trực tiếp với mạng wifi bằng điện thoại, máy tính hay máy tính bảng.
Nhớ vào công nghệ điện toán đám mây mà thiết bị đã không phải rườm rà khi phải kéo dây, khoan tường, mua ổ cứng, đầu thu,…
Camera wifi hiện đang là sản phẩm cực HOT hiện nay với người sử dụng. Thông qua những tính năng thông minh dễ dàng cài đặt và tiết kiệm chi phí một cách tuyệt đối.
Camera ra đời hoạt động dựa vào mạng không dây wifi. Đây được xem là sản phẩm công nghệ cao đáp ứng được những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Ưu điểm của camera wifi

- Camera wifi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và cải tiến hơn nhiều so với các dòng camera truyền thống.
- Tiết kiệm nhiều chi phí khi thi công lắp đặt camera wifi full hd như tiền dây, công lắp đặt do kết nối camera bằng sóng wifi.
- Nhiều camera có khả năng xoay ngang đến 355 độ, xoay dọc đến 120 độ. Ưu điểm này giúp bạn hạn chế được điểm mù gốc chết so với camera thông thường.
- Hỗ trợ âm thanh 2 chiều.
- Bạn không phải khoan tường, hay thực hiện đi dây chính vì vậy đảm bảo được tính thẩm mỹ cho công trình.
- Dễ dàng lắp đặt, dễ dàng di chuyển, dễ dàng sửa chữa.
- Mức độ phân giải cao với hình ảnh HD 720P, 1080P, 2K sắc nét.
- Có một vài loại camera wifi hỗ trợ được thẻ nhớ dung lượng 128GB giúp bạn lưu trữ được hình ảnh một cách thuận tiện và lâu dài về sau.
- Tích hợp được công nghệ hồng ngoại để có thể quan sát ngày và đêm.
- Giá thành phù hợp và vừa phải với túi tiền.

Nhược điểm của camera wifi

- Công trình nhiều tầng muốn lắp camera wifi bắt buộc có chi phí phát wifi.
- Không có khả năng chống chịu các tác động của thời tiết như mưa nắng. Chỉ nên lắp đặt được trong nhà.
- Khó kết nối khi đi xa được và cần phải có đầu ghi.

Các loại camera wifi trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại camera không dây nên cũng có khá nhiều cách khác nhau để phân loại. Dưới đây là một vài cách phân loại thông dụng hay được dùng nhất.
Phân loại theo vị trí đặt camera không dây
Dựa theo vị trí đặt mà người ta thường phân loại thành Camera trong nhà và Camera ngoài trời. Về bản chất, hai loại camera an ninh này thường không quá khác nhau, đều có tính năng quan sát, ghi hình góc rộng, giúp người sử dụng có thể theo dõi mọi hoạt động diễn ra tại địa điểm lắp đặt trong các khoảng thời gian khác nhau.
Tuy nhiên, khi so sánh kỹ hơn chúng ta sẽ thấy được, camera wifi ip ngoài trời thường sẽ được trang bị thêm tính năng chống nước để có thể sử dụng tốt trong các điều kiện thời tiết xấu như mưa, bão… Vì vậy, loại camera này thường có vỏ ngoài làm hoàn toàn bằng kim loại chống gỉ. 
Bên cạnh đó, có thể thấy, camera ip wifi trong nhà thường có dạng bán cầu, hình cầu, ốp trên tường hoặc trần nhà, góc quan sát rộng. Trong khi đó, camera ngoài trời thường là loại camera hình trụ hoặc loại camera hình cầu có trụ đế.

Phân loại theo tính năng

Hiện nay, có rất nhiều loại camera có những tính năng khác nhau vì vậy việc phân loại cũng gây khá nhiều khó khăn cho người dùng. Dưới đây là một số loại camera thông dụng hiện nay:
Camera thường: Là loại camera wifi đơn giản, ít chức năng đi kèm nhất, chỉ phục vụ mục đích duy nhất là quan sát, ghi hình. Loại camera này thường không hoạt động được vào ban đêm.
Camera góc rộng xoay 360: Là loại camera wifi có ống kính mở lớn khiến cho góc độ quan sát trở nên rộng hơn, bao quát hơn. Camera góc rộng xoay 360 thường được gắn trên đế xoay hoặc tích hợp chức năng pan/tilt (quay ngang, quay dọc) để thu được hình ảnh ở mọi góc độ khác nhau.
Camera hồng ngoại - camera ban đêm: Camera không dây được trang bị thêm tính năng hồng ngoại giúp quan sát được tốt cả ngày lẫn đêm. Các camera này thường có chế độ tự động chuyển đổi ngày đêm dựa theo cường độ ánh sáng trong vùng hoạt động.  
Camera nhiều mắt: Là camera quan sát có nhiều mắt thần được lắp ở nhiều khu vực khác nhau, kết nối vào chung một hệ thống cho phép người sử dụng quan sát được ở nhiều khu vực khuất mà một camera không bao quát được (Ví dụ như các tầng trong một tòa nhà, các phòng riêng…)
Camera mini: Là loại camera có kích thước mini. Thiết kế các loại này thường nhỏ gọn, có thể linh hoạt lắp đặt tại nhiều vị trí khác nhau trong phòng.
Các loại khác: Ngoài những loại camera trên, vẫn còn rất đa dạng các loại camera không dây phục vụ nhiều mục đích khác nhau với nhiều tính năng như: Kết nối 4G, nhiều râu, sử dụng pin...

Nguyên lý hoạt động của camera IP Wifi

Camera wifi bao gồm những bộ phận nào
Cấu tạo của một chiếc camera không dây gồm những bộ phận sau:
Phần thân: Thiết kế chắc chắn, nhỏ gọn dễ dàng lắp đặt mọi vị trí. Kết hợp với tính năng xoay đa chiều, phần thân camera an ninh không dây còn linh hoạt phân khúc, mắt camera quay ngang 355 độ, dọc 120 độ mượt mà.
Loa và micro: Chất lượng âm thanh lớn hỗ trợ đàm thoại 2 chiều, cảnh báo chống trộm tốt.
Hồng ngoại: Các loại camera không dây thường có tối đa 12 mắt hồng ngoại, loại thông thường nhất có 4 mắt giúp nhìn rõ trong đêm tối.
LAN: Dùng để kết nối internet cho wifi hoạt động khi không sử dụng mạng wifi hoặc để kết nối và setup lần đầu tiên chuẩn RJ45.
Anten: Dùng để kết nối wifi hỗ trợ wifi không dây 802.11b/g/n.
Nguồn: Nguồn điện DC 5V.
Một số loại camera wifi sẽ đi kèm khe cắm thẻ nhớ micro SD ở mặt sau của camera.
Cách thức hoạt động của camera wifi
Nguyên lý hoạt động của Camera không dây khá đơn giản. Bạn chỉ cần cắm điện vào là camera sẽ hoạt động ngay. Khi chọn được vị trí phù hợp lắp đặt camera quan sát bạn chỉ cần bắt 2 con vít đi kèm bộ Camera.
Sau khi lắp đặt xong, bạn mở mạng Wifi, chọn thiết bị kết nối như điện thoại, máy tính bảng, PC… để bắt đầu thao tác kết nối. Từ thiết bị kết nối, bạn tải ứng dụng hỗ trợ xem hình ảnh của Camera IP như Yoosee, YYP2P, Reolink, Ezviz, Imou, KBONE, Ebitcam… Đây là đều là những ứng dụng miễn phí, bạn có thể sử dụng trọn đời.
Sau khi kết nối thành công cho Camera và thiết bị thông qua Wifi, bạn có thể xem hình ảnh bất cứ lúc nào mình muốn chỉ cần nơi đó có wifi. Bạn giám sát chặt chẽ được khu vực của mình 24/24, kể cả ban đêm vì Camera Wifi IP được trang bị cảm biến hồng ngoại.
Kèm theo đó là nhiều tính năng khác đảm bảo an ninh tốt hơn như: Loa hú báo trộm, đàm thoại 2 chiều, xoay mọi góc cho bạn quan sát hết phạm vi, chống nước, chống bụi 100%, siêu bền, kết nối nhanh chóng cho hình ảnh rõ nét, mượt mà…
Xem thêm:

Top 5 camera Wifi đáng dùng nhất hiện nay

Chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người sẽ tìm kiếm trên trang website Google. Camera Lê Võ sẽ giới thiệu top 5 camera cho gia đình tốt nhất hiện nay dưới đây để giúp trả lời câu hỏi của bạn.
Camera IP Wifi Ezviz
Ezviz là công ty con của Hikvision. Với sứ mệnh tạo ra một cuộc sống an toàn, thông minh và tiện lợi cho người dùng. Thông qua các thiết bị thông minh, nền tảng dựa trên đám mây và công nghệ AI.
Hướng tới khách hàng cuối cùng, với sự tiện lợi, dễ dàng lắp đặt, cài đặt. Các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo từ EZVIZ, có thể được áp dụng cho gia đình, nơi làm việc, cửa hàng, trường học hay bất cứ nơi đâu.
EZVIZ trao quyền cho các đối tác, chia sẻ các dịch vụ đám mây độc đáo, và xây dựng một Hệ sinh thái IoT phát triển mạnh, giúp các thiết bị liên kết và tương thích với nhau, một cách thông minh, hiệu quả và thân thiện.
Camera IP Wifi Imou
Imou là một thương hiệu chuyên về camera wifi là thương hiệu của Trung Quốc. Thuộc công ty Camera Dahua là công ty đứng thứ 2 thế giới về camera giám sát. Với công nghệ HDCVI. Camera Imou vào thị trường Việt Nam từ đầu năm 2019 qua kênh phân phối của camera Dahua. Sản phẩm hướng tới tối ưu cho người dùng như: Khả năng đàm thoại 2 chiều, dễ dàng cài đặt. Kết nối wifi và đặc biệt có nhiều tính năng thông minh
Camera IP Wifi Kbone
KBONE là dòng sản phẩm mới của thương hiệu camera KBVISION với rất nhiều những tính năng mới ,hiện đại ,dễ sử dụng ,tính bảo mật cao
Camera IP Wifi Ebitcam
Được thành lập vào năm 1996, trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc, Ebit Information Tecnology Co., Ltd là một công ty công nghệ cao hàng đầu cung cấp các giải pháp và sản phẩm video tại Trung Quốc. Ebitcam cam kết cung cấp cho người dùng  các sản phẩm cloud với chất lượng cao nhất (Ví dụ: camera IP cloud, Cloud bõ, Thiết bị báo động,...) cùng các giải pháp thiết bị toàn diện chất lượng cao và hiệu quả về chi phí.
Camera IP Wifi Yoosee
Thực chất YOOSEE không phải là hãng sản xuất nào cả, đơn giản nó chỉ là một phần mềm, một ứng dụng, một app trên các dòng điện thoại smartphone để kết nối và điều khiển camera hay nói cách dễ hiểu hơn YOOSEE là phần mềm điều khiển camera trên thiết bị di động

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Webcam dạy học online | Webcam dạy học trực tuyến | Webcam Quảng Ngãi

Bộ phát sóng Wifi Ruijie | Thiết bị mở rộng sóng Wifi chất lượng năm 2021

Camera Wifi Quảng Ngãi | Dịch vụ lắp đặt camera wifi Quảng Ngãi